Chi hội Văn học- Nghệ thuật thành phố Lai Châu tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kì 2021 – 2026

Chiều ngày 30/11, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa Thành phố Lai Châu, Chi hội Văn học – Nghệ thuật (VHNT) Thành phố Lai Châu tổ chức Đại hội lần thứ 4, nhiệm kì 2021 – 2026.  Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Vân – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Đặng Quang Chung – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, các Ban đảng Thành ủy và 54 hội viên Chi hội VHNT thành phố.

Nhiệm kì 2016 – 2021,  văn nghệ sỹ thuộc chi hội VH – NT thành phố đã luôn nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp VHNT; nỗ lực, không ngừng đổi mới hoạt động, cống hiến cho độc giả những tác phẩm VHNT chất lượng, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu cập nhật thông tin và nhu cầu hưởng thụ văn hoá của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố Lai Châu.

 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Đặng Quang Chung – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội VHNT Thành phố nhiệm kỳ 2021 -2026. Ảnh: Ngọc Thắng.

Các văn nghệ sỹ đã chủ động tìm tòi, sáng tác những tác phẩm mới trong lĩnh vực văn học, thơ, các tiểu phẩm, các bài viết với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi cuộc sống lao động sản xuất, quê hương, đất nước. Các tác phẩm VHNT mang đậm tính nhân văn, có giá trị tư tưởng và nghệ thuật. Một số tác phẩm của các tác giả: Hà Phong, Lò Văn Chiến,  Huỳnh Nguyên,Vương Khon,Đỗ Thị Tấc, Bùi Thị Sơn, Hải Yến, Minh Cừ, Tô Văn, Hùng Cường, Hà Minh Hưng… để lại ấn tượng sâu sắc trong nhân dân và cộng đồng những người làm nghệ thuật. Các tác phẩm hướng con người tới chân, thiện mỹ, đồng thời đẩy lùi tiêu cực trong xã hội, là động lực góp phần phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, địa phương những năm qua, nhiều tác phẩm  đạt giải cao trong các hội thi về VHNT cấp tỉnh, cấp Trung ương…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kì IV gồm 7 đồng chí; đồng chí Lê Xuân  Dũng – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố trúng cử chức danh Chi hội trưởng Chi hội VHNT thành phố Lai Châu lần thứ 4 nhiệm kỳ 2021-2026, 2 Chi hội phó và 4 đồng chí ủy viên.

Chi hội VHNT Thành phố tổ chức chia tay các đồng chí BCH Chi hội VHNT nhiệm kì 2016 – 2021. Ảnh: Ngọc Thắng.

 

Tại Đại hội đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng Chi hội và hoạt động sáng tác VHNT nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Quang Chung – Phó Bí thư thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Thanh Vân – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Chi hội VHNT thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Chi hội cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ: tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội đảm bảo cân đối giữa các ngành, lĩnh vực. Quan tâm chăm lo xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, các văn nghệ sỹ có tài năng; bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ kế cận, hội viên trẻ, hội viên là người dân tộc thiểu số nhằm kế thừa, bảo tồn, phát triển văn học dân gian dân tộc thiểu số. Tạo điều kiện để hội viên, cộng tác viên tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, sáng tác. Có giải pháp nâng cao số lượng và chất lượng hoạt động của Chi hội; tăng cường hoạt động sáng tác gắn với quảng bá tác phẩm VHNT có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật phản ánh hiện thực tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và thành phố.

Tại Đại hội đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 1 tập thể, 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng Chi hội và hoạt động sáng tác VHNT nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

 Hà Minh Hưng


Bài viết liên quan


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.