Lai Châu thành lập Ban Tổ chức Công trình sách “Ký ức người lính”

Gần nửa thế kỷ qua, Nhân dân ta vượt qua bao khó khăn, gian khổ để hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển kinh tế và tôn vinh lịch sử dân tộc, tưởng nhớ công ơn những người đã khuất nhưng mới chỉ đáp ứng được một phần so với sự hy sinh anh dũng của quân và dân cả nước. Trong khi, những nhân vật, tư liệu lịch sử với bao kỷ niệm, dấu ấn, chiến công, kỳ tích chưa được tôn vinh sẽ khuất dần theo năm tháng…

Đồng chí Vũ Văn Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Trung tâm Truyền thông “Ký ức người lính”.

        Xuất phát từ thực tiễn trên, được Thủ tướng Chính phủ cho phép, Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng và Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý, năm 2012, Ban Tổ chức công trình  “Ký ức người lính” triển khai các hoạt động. Đến nay đã in được 12 Công trình sách “Ký ức người lính”. Công trình sách “Ký ức người lính” là tổng kho tư liệu lịch sử hào hùng của một dân tộc anh hùng mà mỗi người dân Việt Nam có trách nhiệm bảo tồn và lưu giữ cho các thế hệ mai sau. Nội dung “Ký ức người lính” là những câu chuyện có thật về những trận đánh, cuộc hành quân xuyên đêm thần tốc, bí mật, bất ngờ tiến công vào sào huyệt của địch và những tình huống gay cấn, phức tạp, khó khăn trước, trong và sau mỗi trận đánh tại các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Đồng thời, khắc họa lại những kỷ niệm đẹp về tình đồng đội, lòng thủy chung son sắt và sự giúp đỡ vô tư, trong sáng của đồng bào các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc đối với các chiến sĩ cách mạng.

Lai Châu là vùng đất giàu truyền thống cách mạng gắn liền với những chiến công trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và những đóng góp tích cực về sức người sức của trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và gần đây nhất là chiến tranh biên giới. Đoàn công tác Trung tâm Truyền thông “Ký ức người lính” mong muốn Tỉnh ủy thành lập Ban Tổ chức Công trình sách “Ký ức người lính” của tỉnh triển khai phát động phong trào viết và kể lại những kỷ niệm chiến công trong các cuộc kháng chiến và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của quân và dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn, đồng chí Vũ Văn Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, thời  gian tới, Lai Châu sẽ thành lập Ban Tổ chức Công trình sách “Ký ức người lính” tỉnh nhằm triển khai, thực hiện việc sưu tầm tài liệu, tìm kiếm nhân chứng, nhân vật lịch sử tiêu biểu tham gia chiến tranh biên giới và cuộc chiến chống thực dân Pháp, Mỹ. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh phối hợp với lực lượng vũ trang tỉnh triển khai, thực hiện việc sưu tầm bằng chứng lịch sử để đảm bảo người thật, việc thật, góp phần cùng với Ban tổ chức “Ký ức người lính” Quốc gia xuất bản sách “Ký ức người lính” cho tỉnh Lai Châu.

          Phùng Hải


Bài viết liên quan


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.