Tổng kết cuộc thi thơ và truyện ngắn “Những làn gió Tây Bắc 2017-2018”

Ngày 21/9, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình phối hợp với Báo Văn nghệ – Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức tổng kết cuộc thi thơ và truyện ngắn “Những làn gió Tây Bắc năm 2017-2018”.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của nhiều tác giả 8 tỉnh miền núi Tây Bắc gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang. “những làn gió Tây Bắc” là mạch nguồn tiếp nối thành công từ trại sáng tác truyện ngắn với chủ đề “Đất nước đổi thay, con người đổi mới” năm 2015. Cuộc thi lần này ngoài sự góp mặt những nhà văn có tên tuổi của Hội Nhà văn Việt Nam, nhiều tác giả đã từng đạt giải cao trong các cuộc thi của Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật Việt Nam, còn xuất hiện nhiều cây bút trẻ với khuynh hướng sáng tác tươi mới.

Tác giả Hà Minh Hưng – Lai Châu (thứ hai từ phải sang) nhận giải thưởng Ấn tượng tại buổi tổng kết Cuộc thi thơ và truyện ngắn.

Sau 2 năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 700 bài dự thi, tạo nên không khí sôi nổi trong đời sống văn nghệ khu vực Tây Bắc. Ban Tổ chức lựa chọn 152 tác phẩm của 60 tác giả về thơ; 56 tác phẩm truyện ngắn của 60 tác giả để chấm giải. Kết quả có 18 tác phẩm của 18 tác giả ở cả 2 thể loại thơ và truyện ngắn được lựa chọn trao giải. Trong đó mỗi thể loại đều có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải Ba và 5 giải Ấn tượng. Giải nhất về thơ được trao cho tác giả Bùi Đức Thắng (tỉnh Hòa Bình) với tác phẩm “Qua suối”; giải Nhất về truyện ngắn được trao cho tác giả Nguyễn Đức Lợi (tỉnh Điện Biên) với tác phẩm “Nhân bản hoang vu”.

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà văn Nguyễn Quang  Thiều – Phó Tổng thư ký thứ nhất Hội Nhà văn Á-Phi, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam đánh giá: Cuộc thi thơ và truyện ngắn “Những làn gió Tây Bắc” đã đạt được thành công lớn. Những nguồn cảm hứng về thiên nhiên, con người Tây Bắc đang mở hướng tìm tòi, sáng tạo. Hy vọng, thời gian tới cuộc thi tiếp tục được tổ chức để phát hiện ra nhiều tác phẩm, tác giả mới tạo nên bước phát triển cho văn học tỉnh Hòa Bình nói riêng, khu vực Tây Bắc nói chung, đóng góp vào sự phát triển phong phú của nền văn học Việt Nam.

                                                                             Tin, ảnh: Hà Minh Hưng

 

 

 


Bài viết liên quan


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.