Hội diễn “Nghệ thuật quần chúng các đội văn nghệ mạnh, tiêu biểu” tỉnh Lai Châu lần thứ I, năm 2019

Từ ngày 17 – 18/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu tổ chức Hội diễn “Nghệ thuật quần chúng các đội văn nghệ mạnh, tiêu biểu” tỉnh Lai Châu lần thứ I, năm 2019.

Tiết mục múa đàn tính của Đoàn nghệ thuật quần chúng xã Mường So (huyện Phong Thổ)

Tham gia Hội diễn có 7 đoàn nghệ thuật quần chúng là các đội văn nghệ mạnh, tiêu biểu trong tỉnh với trên 120 nghệ nhân, diễn viên đến từ: xã Nậm Loỏng (thành phố Lai Châu), xã Mường So (huyện Phong Thổ), xã Tả Ngảo (huyện Sìn Hồ), xã Lê Lợi (huyện Nậm Nhùn), xã Mường Mít (huyện Than Uyên), xã Bản Hon (huyện Tam Đường) và tổ 26 thị trấn Tân Uyên (huyện Tân Uyên). Mỗi đoàn biểu diễn 6 tiết mục ca – múa – nhạc – thơ nội dung ca ngợi quê hương đất nước, bảo tồn tinh hoa văn hóa các dân tộc.

Các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, thu hút đông đảo bà con đến cổ vũ và được Ban giám khảo đánh giá cao. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 43 giải cho các tiết mục xuất sắc và giải toàn đoàn. Đoàn nghệ thuật quần chúng xã Mường So (huyện Phong Thổ) đạt giải nhất toàn đoàn.

Hội diễn là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 15 năm chia thách, thành lập tỉnh. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong luyện tập, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc, đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở.

Tin, ảnh: Nguyên Nguyên

 


Bài viết liên quan


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.