Bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Sìn Hồ

Ngày 3/6, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Sìn Hồ, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Ban tuyên giáo Huyện ủy Sìn Hồ đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác VHNT năm 2018 với sự tham gia của 15 trại viên nòng cốt thuộc các chuyên ngành: Nhiếp ảnh, văn học, văn nghệ dân gian.

 Quang cảnh lễ bế mạc trại thực tế sáng tác huyện Sìn Hồ năm 2018

Trong thời gian mở trại từ 29/5 – 3/6, các trại viên đã được đi thực tế tại địa bàn thị trấn, các bản người Mông, người Dao lân cận và các bản người Lự, người Thái thuộc các xã vùng thấp của huyện Sìn Hồ. Tại trại sáng tác, các văn nghệ sĩ có những buổi sinh hoạt, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ và rút kinh nghiệm sáng tác đối với các chuyên ngành.

Kết thúc trại, các trại viên đã sáng tác được 11 tác phẩm văn xuôi, trong đó có 1 truyện dài, 5 truyện ngắn, 5 bút ký, ghi chép, tùy bút; 10 chùm thơ; 2 bài nghiên cứu văn nghệ dân gian, hàng chục tác phẩm ảnh phán ánh về miền đất và con người của huyện Sìn Hồ đúng như  chủ đề  sáng tác lần này “Sìn Hồ ngày mới”.

Những tác phẩm dự trại sáng tác có chất lượng sẽ được đăng tải trên Tạp chí văn nghệ Lai Châu, là cơ sở để các trại viên tham gia các trại sáng tác trong và ngoài tỉnh  trong thời gian tới.

Thực hiện, Văn Thắng, Minh Hưng


Bài viết liên quan


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.